Maysam หนูน้อยวัย 6 ขวบท่องจำอัลกุรอานทั้งเล่ม

ADMIN

KHORFAKKAN: Maysam Yahya Mohamed เด็กหญิงอายุหกขวบได้สำเร็จการท่องจำอัลกุรอานอย่างเต็มที่ด้วยตัจวีดที่ถูกต้อง

เธอเป็นคนที่อายุน้อยที่สุดในประเทศที่ท่องจำอัลกุรอานได้สำเร็จ

แม่ของ Maysam กล่าวว่า “ลูกสาวของฉันเริ่มท่องจำอัลกุรอานเมื่อเธออายุสามขวบผ่านการเรียน Tahfiz ที่จัดขึ้นโดยมูลนิธิชาร์จาห์เพื่ออัลกุรอานและซุนนะฮในมัสยิด นอกเหนือจากนั้นที่บ้านของเรายังได้ทำการทบทวนและอ่านซ้ำๆ”

แม่เสริมว่าลูกสาวของเธอสำรเร็จการท่องจำอัลกุรอานสองบทเมื่ออายุสามขวบและได้รับรางวัลที่เจ็ดจากการแข่งขันอัลกุรอาน Sheikh Zayed เธอเป็นผู้สมัครที่อายุน้อยที่สุด ทั้งหมดนี้ก่อนที่เธอจะทบทวนท่องจำเพิ่มเติม

เธอพูดต่อ“ ฉันค้นพบพรสวรรค์ของเธอเมื่อเธอเริ่มเรียนรู้การพูดคุย เธอมักจะท่องจำพระคัมภีร์กุรอานซึ่งเธอได้ยินในสถานีวิทยุและโทรทัศน์

จากนั้นฉันเริ่มสอนซูเราะห์สั้นๆ ให้เธอที่บ้านและต่อมาฉันก็พาเธอไปที่มัสยิดใน Khorfakkan ซึ่งเธอเรียนรู้กฎการท่องที่ถูกต้องและท่องจำอัลกุรอานต่อไป”

เธอได้รับเกียรติจากอัลกุรอานเรดิโอในเอมิเรตแห่งชาร์จาห์ มารดากล่าว

มีการแข่งขันอัลกุรอานต่าง ๆ ทั่วประเทศตลอดทั้งปี

มีการจัดการแข่งขัน The Dubai International Holy Quran Award ซึ่งเป็นสถาบันทางศาสนาที่อุทิศตนเพื่อรับใช้คัมภีร์ของพระเจ้าผ่านการแข่งขันอัลกุรอานและโปรแกรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการใช้การท่องจำอัลกุรอานและการเผยแพร่วัฒนธรรมอัลกุรอาน

The Dubai International Holy Quran Award เป็นผู้นำและโดดเด่นที่สุดในโลกอิสลามในด้านการรับใช้อัลกุรอานและวิทยาศาสตร์และยกย่องผู้คน

gulftoday.ae