สนามบินดอนเมืองเปิดห้องละหมาดบริการผู้โดยสารมุสลิม

ADMIN

สนามบินดอนเมืองเปิดห้องละหมาดรับผู้โดยสารมุสลิม

สำนักข่าวอะลามี่ : ปัจจุบันหน่วยงานราชการ และองค์กรภาคเอกชน ให้ความสำคัญและอำนวยความสะดวกกับพี่น้องชาวมุสลิม เพื่อให้สามารถปฎิบัติศาสนกิจ ในขณะเดินทางได้อย่างสะดวก

ที่นี่…..ท่าอากาศยานดอนเมือง หรือ สนามบินดอนเมือง ก็ได้จัดเตรียมห้องปฎิบัติศาสนกิจ ห้องห้องละหมาดไว้อย่างดี และพร้อมอำนวยความสะดวกพี่น้องชาวมุสลิมอย่างเต็มใจและเต็มที

นาวาอากาศเอก สมัย จันทร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง (ปฏิบัติการ) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) บอกกับ สำนักข่าวอะลามี่ ว่า ท่าอากาศยานดอนเมือง รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการและสามารถปฏิบัติศาสนกิจกันอย่างสะดวก และมีความสะดวกสบายที่สุด

พร้อมกันนั้น เราจะพยายามจัดหางบประมาณ เพื่อการจัดหาวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับประโยชน์จากการมนัสการพระเจ้าให้ได้มากที่สุด

“ ห้องละหมาดดังกล่าวอยู่ในความดูแลของ คุณพรตจวรรณ หรี่จินดา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่บริหาร ส่วนบริการท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็นผู้ดูแล ตลอดจนจัดหาวัสดุอุปกรณ์ภายในห้องละหมาดทั้งหมด”

คุณ พรตจวรรณ กล่าวว่า รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่พี่น้องชาวมุสลิมได้เข้ามาใช้บริการห้องละหมาดของเรา ซึ่งการดำเนินการจัดตกแต่งห้องปฎิบัติศาสนกิจนี้ นอกจากจะใช้อุปกรณ์และงบประมาณจากการท่าอากาศยานดอนเมืองแล้ว บางส่วนได้พยายามจัดหาวัสดุอุปกรณ์ ที่ใช้ทุนทรัพย์ส่วนตัว ด้วยความเปี่ยมไปด้วยความสุข และยินดีเป็นอย่างยิ่ง

“ทางท่าอากาศยานดอนเมือง พยายามปรับปรุงห้องละหมาดให้เหมาะสม สะอาด สวยงาม และ อยากให้พี่น้องชาวมุสลิมเข้ามาให้บริการห้องละหมาดของเรากันมาก ๆ ซึ่งในส่วนของการช่วยเหลือและการดูแลนั้น คุณ พรตจวรรณ ย้ำว่า พระองค์อัลเลาะห์ ได้ทรงประทานพรให้ดิฉันได้เปี่ยมไปด้วยความสุข และประสบความสำเร็จในหลายๆ เรื่อง อย่างไรก็ตาม ถ้ายังขาดตกบกพร่อง ก็สามารถเขียน หรือ แจ้งความประสงค์กันได้ตามความต้องการ ”

สำหรับห้องละหมาดดังกล่าว ตั้งอยู่ภายในตัวอาคาร 1 ชั้น 3 ซึ่งจัดไว้อย่างเป็นระเบียบ โดยได้แยกสัดส่วนอย่างดี ในส่วนของการเข้าปฏิบัติศาสนกิจ ทั้งหญิง และ ชาย ห้องอาบน้ำละหมาด ห้องน้ำ มุมพักผ่อน รวมไปถึงมุมอาหารฮาลาล

นาวาอากาศเอก สมัย บอกว่า หลังจากที่สายการบินต่างๆ ได้ย้ายกลับมาประจำที่สนามบินดอนเมืองอย่างเป็นทางการ ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารเฉลี่ยประมาณวันละ 30,000 คน ซึ่งทางการท่าอากาศยานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของแต่ละศาสนา

นอกจากจะจัดห้องให้กับชาวมุสลิมแล้ว ก็ได้จัดห้องสำหรับพุทธศาสนิกชน และเพื่อที่จะได้ปฏิบัติศาสนกิจของชาวพุทธ (พระภิกษุสงฆ์) และกำลังศึกษาในแต่ละศาสนาเพื่อที่จะได้เปิดห้องให้กับผู้ที่มาใช้บริการสนามบินดอนเมือง ให้อย่างเท่าเทียมกัน

http://www.thealami.com/main/content.php?page=&category=2&id=937