ผู้ที่ละหมาดซุบฮิจะอยู่ในความคุ้มครองของอัลลอฮฺ

ADMIN

ผู้ที่ละหมาดซุบฮิจะอยู่ในความคุ้มครองของอัลลอฮฺ

ละหมาดซุบฮิ เป็นเวลาที่ยากลำบาก และฝืนกับนัฟซู ในเวลาที่อากาศเย็นสบาย นอนอยู่บนเตียงที่นุ่ม ผ้าห่มที่อบอุ่น เป็นการยากนักที่จะลุกขึ้นทำอิบาดะฮฺต่ออัลลอฮฺ หากหัวใจไม่มีอีหม่านอย่างแท้จริง ดังนั้นบุคคลใดเอาชนะใจตัวเอง ลุกขึ้นมาสูญูดต่ออัลลอฮฺได้ เขาจะอยู่ในความคุ้มครองของอัลลอฮฺ ดังมีปรากกฎรายงานในฮะดิษดังต่อไปนี้

จากอบูบักเราะฮฺ (รอฏิยัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า : ท่านรอซูลุ้ลลอฮฺ (ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) กล่าวว่า : บุคคลใดละหมาดซุบฮิเป็นกลุ่ม (ญะมาอะฮฺ) เขาจะอยู่ในความคุ้มครองของอัลลอฮฺ ดังนั้นผู้ใดก็ตามก่อกวนรังควาญบุคคลที่อยู่ในความคุ้มครองของอัลลอฮฺ พระองค์จะลากเขาค่ำหน้าโยนลงสู่ขุมนรก
{ฏ็อบรอนี,มัจญมะอุซซะวาอิด}

ในบางรายงานบอกว่าละหมาดอีซาและซุบฮิ เป็นเวลาที่หนักยิ่งแก่มุนาฟิก (พวกหน้าไหว้หลังหลอก) ดังนั้น เราควรจะรณรงค์ปลุกคนในครอบครัวทุกคนให้ได้ลุกขึ้นมาละหมาด และจะดียิ่งหากมุสลิมีนได้ไปละหมาดซุบฮิเป็นญามาอะฮฺที่มัสยิด จะทำให้ครอบครัวของเราได้รับบารอกัตความมีศิริมงคลลและความดีอีกมากมาย okmuslim ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนทุกครอบครัว ได้ปฏิบัติอาม้าลความดี เพื่อเราทุกคนจะได้เป็นบ่าวที่ดีของอัลลอฮฺ และได้กลับไปหาอัลลอฮฺด้วยความพอพระทัยของพระองค์..อามีน

บทความโดย okmuslim.com