ซูเราะห์และอายะห์อัลกุรอ่าน รักษาโรคหัวใจ

ADMIN

หัวใจ (Heart):เป็นอวัยวะที่ประกอบด้วยกล้ามเนื้อ มีขนาดเท่ากำปั้น ภายในกลวง หัวใจจะอยู่ใต้กระดูกหน้าอก โดยมีตำแหน่งอยู่ในบริเวณส่วนกลางของหน้าอก ค่อนข้างไปทางซ้ายเล็กน้อย หัวใจมีหน้าที่สูบฉีดโลหิตเพื่อนำพาออกซิเจนและธาตุอาหารไปยังทุกส่วนของร่างกาย เมื่อหัวใจไม่ได้รับโลหิตที่มีออกซิเจนอย่างพอเพียง ก็จะทำให้เกิดอาการเจ็บปวดที่เรียกว่าหัวใจขาดเลือด (Angina)

ซึ่งมีสาเหตุจากการกระตุกในหลอดเลือดหัวใจ อาการดังกล่าวเป็นการเตือนว่าหัวใจต้องการออกซิเจนมากขึ้น อาการที่แสดงถึงโรคหัวใจขาดเลือดของแต่ละคนจะแตกต่างกันไป เช่น เจ็บ ปวด หรือรู้สึกไม่สบาย /แน่นท้อง/เป็นตะคริว/ชา /หายใจลำบาก/จุกเสียด แน่นหน้าอก/ร้อน/เหงื่อแตก/วิงเวียนศีรษะ อาการดังกล่าวสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งในบริเวณหน้าอก ไหล่ หลังส่วนบน แขน คอ ในลำคอ หรือกราม เป็นต้น และอาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่รู้สึกเครียด ขณะที่ใช้แรงมากในการทำกิจกรรม หรือหลังมื้ออาหารหนักๆ อย่าละเลยโรคหัวใจขาดเลือด การพักผ่อนและการรักษาด้วยยาเป็นวิธีที่ช่วยลดอาการหัวใจขาดเลือดอย่างได้ผล.สำหรับอิสลามการใช้ดุอาอฺจากอายะห์อัลกรุอานเพื่อบำบัดรักษาโรคหัวใจนั้นเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษา

วิธีการและหลักปฏิบัติการอ่านดุอาอฺนี้ดังนี้ :เมื่อเสร็จจากการละหมาดฟัรดู 5 เวลาแล้ว หลังจากนั้นนั่งหันหน้าไปทาง”กิบลัต”ให้เหนียตด้วยความตั้งใจว่า ขอให้อัลลอฮฺ(ซ.บ.)ทรงขจัดสิ่งที่ทำให้การอุดตันของเส้นเลือดหัวใจต่างๆ ให้หมดไป

1).ซูเราะห์อัล-ฟาติฮะห์ เหนียตอุทิศแด่ท่านนบี มูฮัหมัด(ศ้อลฯ)ครอบครัว,บรรดาศ่อฮาบะห์ของท่านและบรรดามุสลิมีนทั้งหลาย

2).ซูเราะห์อัล-ฟาติฮะห์: 1ครั้ง

3).ซูเราะห์อัล-อิคลาส: 3ครั้ง

4).ซูเราะห์อัล-ฟาลัก: 1ครั้ง

5).ซูเราะห์อันนาส: 1ครั้ง<

6).อายะห์กรุซีย์: 1ครั้ง

7).ซูเราะห์อัล-หัชร์:อายะห์( 21-24 ) อ่าน 7ครั้ง

لَوْ أَنزَلْنَا هَٰذَا الْقُرْآنَ عَلَىٰ جَبَلٍ لَّرَأَيْتَهُ خَاشِعًا مُّتَصَدِّعًا مِّنْ خَشْيَةِ اللَّهِ وَتِلْكَ الْأَمْثَالُ نَضْرِبُهَا لِلنَّاسِ لَعَلَّهُمْ يَتَفَكَّرُونَ

( 21 )

هُوَ اللَّهُ الَّذِي لَا إِلَٰهَ إِلَّا هُوَ عَالِمُ الْغَيْبِ وَالشَّهَادَةِ هُوَ الرَّحْمَٰنُ الرَّحِيمُ ( 22 )

هُوَ اللَّهُ الَّذِي لَا إِلَٰهَ إِلَّا هُوَ الْمَلِكُ الْقُدُّوسُ السَّلَامُ الْمُؤْمِنُ الْمُهَيْمِنُ الْعَزِيزُ الْجَبَّارُ الْمُتَكَبِّرُ سُبْحَانَ اللَّهِ عَمَّا يُشْرِكُونَ ( 23 )

هُوَ اللَّهُ الْخَالِقُ الْبَارِئُ الْمُصَوِّرُ لَهُ الْأَسْمَاءُ الْحُسْنَىٰ يُسَبِّحُ لَهُ مَا فِي السَّمَاوَاتِ وَالْأَرْضِ وَهُوَ الْعَزِيزُ الْحَكِيمُ ( 24 )

8).ทุกๆครั้งอ่านซูเราะห์ อัล-หัชร์ จบแต่ละครั้ง ให้สูดหายใจเข้าไปอย่างช้าๆด้วยความตั้งใจ ราวกับว่าเอาเข้าอายะห์ๆที่ได้อ่านทั้งหมด เข้าไปเพื่อขจัดสิ่งอุดตันทุกสิ่งของเส้นเลือดหัวใจต่างๆ

9).หลังจากอ่านซูเราะห์ อัล-หัชร์ จบ 7ครั้งแล้ว ให้ปิดท้ายด้วยบทคำอ่านนี้คือ”ลาอิลาห์ ฮะอิ้ลลั้ลลอฮ์ มุฮัมมาดัรฺร่อซู้ลลุ้ลลอฮ์” อ่านเท่าที่เราพอใจ แต่ต้องไม่น้อยกว่า 100 ครั้ง

10).ให้ปฏิบัติต่อเนื่องเช่นนี้ 21วัน หลั้งละหมาดฟัรดู 5เวลา อินซาอัลลอฮฺ จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลง โรคดังกล่าวจะถูกขจัดออกไป ด้วยการอนุมัติของอัลลอฮฺ ซุบฮาน่าฮูว่าตะอาลา ผู้ทรงเดชานุภาพเหนือทุกสิ่ง

Credit Doa : Ustaz Raflis Sabirin

Credit Foto : www.thairath.co.th