ผู้ใดอ่าน”ยาซีน”ในยามเช้า การงานของเขาจะสำเร็จในวันน้้น

ADMIN

ซูเราะห์ยาซีน เป็นอีกซูเราะห์หนึ่ง ที่มีความสำคัญ และถูกกล่าวถึงในหลายๆ หะดีษ ซึ่งคู่ควรแก่การท่องจำ และอ่านซูเราะห์นี้ในทุกวันและคืน เพื่อให้ชีวิตของเรามีบารอกัต เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ เตือนให้เราได้รำลึกถึงอัลลอฮฺ เป็นน้ำหนักในตาชั่งแห่งความดี เราจะได้รับผลบุญในทุกๆตัวอักษรที่เราอ่านและท่องจำ อีกทั้งยังมีคุณค่าพิเศษที่ถูกกล่าวถึงไว้อย่างมากมาย ดังปรากฎในรายงานดังต่อไปนี้

ผู้ใดอ่านยาซีนในยามเช้า อัลลอฮฺจะให้ความประสงค์ของเขา สำเร็จในวันนั้น

จากอะฏออฺ บินอะบีริบาห์ (รอฏิยัลลอฮุอันฮุ) เล่าว่า ท่านร่อซู้ล (ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม) ได้กล่าวว่า “ผู้ใดอ่านซูเราะห์ยาซีน ในเวลาเริ่มต้นของกลางวัน อัลลอฮฺจะให้เขาได้รับความสำเร็จในความประสงค์ของเขาในวันนั้น”

ในรายงานหนึ่งมีอีกว่า อัลลฮฺทรงอัญเชิญซูเราะห์ตอฮา และซูเราะห์ยาซีน ก่อนที่พระองค์จะทรงสร้างชั้นฟ้าและแผ่นดินถึงหนึ่งพันปี เมื่อมะลาอิกะห์ได้ยินพวกเขาจึงกล่าวว่า โชคดียิ่งสำหรับอุมมะห์(ประชาชาชาติ) ที่ได้รับสิ่งนี้ โชคดียิ่งสำหรับผู้ที่จำสิ่งนี้อยู่ในใจของเขา และโชคดียิ่งอีกด้วยสำหรับผู้ที่ลิ้นของเขากล่าคำเหล่านี้อยู่

ฮะดีษต่างๆ ที่อ้างอิงถึงความสำคัญและคุณค่าของซูเราะห์ยาซีนนี้มีหลายรายงานด้วยกัน ดังปรากฎในรายงานหนึ่งว่า ทุกสิ่งย่อมมีหัวใจและหัวใจของอัลกุรอานคือยาซีน ดังนั้น ผู้ใดที่อ่านยาซีน อัลลอฮฺจะทรงบันทึกความดีให้แก่เขาดุจดังอ่านอัลกุรอานสิบจบ

เรียบเรียงโดย okmuslim.com