เฮ!!นิวยอร์กอนุมัติให้ตำรวจมุสลิมไว้เคราได้ และตำรวจซิกโพกหัวได้

ADMIN

อาหรับนิวส์ รายงานว่า นิวยอร์ก-เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กได้รับอนุญาตให้โพกหัวและไว้หนวดเคราได้ ขณะที่อยู่ในเครื่องแบบเพื่อให้สอดคล้องกับความเชื่อทางศาสนาของพวกเขา, ข้อเรียกร้องมาตรการจากเจ้าหน้าที่มุสลิมและซิก

ตำรวจซิกในนิวยอร์กขอเรียกร้องดังกล่าว ขณะนี้ได้สวมใส่ผ้าโพกหัวที่มีสีฟ้าที่เคยถูกจำกัดได้แล้ว ปกติเคยโพกหัวเล็กๆไว้ใต้หมวกตำรวจ

ตำรวจมุสลิมและซิกก็จะได้รับอนุญาตให้ไว้เคราได้ ยาวได้ถึงครึ่งนิ้ว(1.3 ซม.) แทนความยาวที่เคยอนุญาตคือ 1 มิลลิเมตรต่อไปในปัจจุบัน

“เรากำลังทำให้การเปลี่ยนแปลงนี้เพื่อให้แน่ใจว่าเราอนุญาตให้ทุกคนในนิวยอร์กวิตี้ที่ต้องการจะนำมาใช้และมีโอกาสที่จะทำงานในกรมตำรวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะให้โอกาสพวกเขา” สื่อสหรัฐฯ รายงาน จากพูดของข้าราชการเจมส์ โอนีล ที่พูดในการเปิดรับสมัครของโรงเรียนตำรวจ

“เราต้องการให้มีความหลากหลายที่เป็นไปได้และผมคิดว่านี้คือเส้นทางที่ดีและเกิดผลได้จริง”

นิวยอร์กไทม์ รายงานว่า ตำรวจสหรัฐเพียงไม่กี่กองกำลังในเขตเทศบาลในขณะนี้ที่ได้รับอนุญาตไว้เคราและส่วมใส่ผ้าโพกหัว รวมทั้งวอชิงตันและพื้นที่ริเวอร์ไซด์, แคลิฟอร์เนีย

นโยบายแก้ไขคาดว่า จะได้ข้อสรุปในเดือนถัดมา หลังจากที่ตำรวจมุสลิมยื่นร้องเรียนต่อตำรวจนิวยอร์กในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เมื่อเขาถูกระงับสำหรับการไว้เคราที่ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า แต่ตำรวจ, มาซูด วิด กล่าวว่า นโยบายใหม่ที่อนุญาตไว้เครานั้น สั้นเกินไป เขาต้องการที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับอนุญาตไว้เครายาวได้ 2 นิ้ว

ที่มา:ไทยมุสลิม