8 เคล็ดลับค้าขายดีตามแนวทางอิสลาม ดุอาอฺขอให้ค้าขายดี

ADMIN

1373779528-02-o

8 เคล็ดลับค้าขายดีตามแนวทางอิสลาม ดุอาอฺขอให้ค้าขายดี  

แนวคิดทางธุรกิจในอิสลามที่สำคัญ ข้อแรก คือ ธุรกิจมีบทบาทที่สำคัญทางเศรษฐกิจ สังคม และศาสนา นักธุรกิจมุสลิมที่ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ นอกจากจะได้รับความเจริญงอกงามทางด้านเศรษฐกิจและทำให้สังคมมีความสมักสมานสามัคคีแล้ว ยังทำให้เขาได้ใกล้ชิดอัลลอฮฺ ซบ. มากยิ่งขึ้น เพราะธุรกิจที่ซื่อสัตย์มีส่วนช่วยให้อิสลามเป็นศาสนาที่สามารถนำสู่การปฏิบัติ มุ่งสู่การพัฒนา และยุติธรรมที่ยั่งยืนสำหรับมนุษยชาติได้อย่างดีอีกทางหนึ่ง

แม่ทำการค้า แต่ขายไม่ค่อยดี ดุอาอฺขอให้ค้าขายดี

อ.มุสตอฟา อยู่เป็นสุข ตอบ

ศาสนาอิสลามส่งเสริมให้ทำการค้าขาย นบีมุฮัมมัด ซ็อลลัลลอฮุอะลัยฮิวะซัลลัม ก็เป็นพ่อค้า หากอยากจะทำการค้าให้ดีขึ้น ตามแนวทางอิสลามแนะนำให้ทำดังต่อไปนี้

1. จัดร้านให้สะอาด

2.สินค้าต้องดีและสะอาด

3.เจ้าของร้านแต่งกายเรียบร้อย และพูดจาดีกับลูกค้า

4.เวลาขายของ อย่าขาดละหมาด ได้เวลาต้องรีบมาละหมาด

5.แถมให้ลูกค้าบ้าง เล็กๆน้อยๆ

6.เวลาขายของได้ดี ได้เงินเยอะ ต้องจ่ายซะกาต

7.ต้องติดต่อกับเครือญาติ ดูแลเครือญาติ

8. ขอดุอาอฺจากอัลลอฮฺให้มีริสกีที่ดี ขอภาษาไทยก็ได้

ขอทุกเวลาหลังละหมาด ยิ่งตื่นมาตอนดึกตื่นมาละหมาดตะฮัจยุดแล้วขอก็ยิ่งดี

ดุอาอฺนี้อยูในซูเราะฮฺ อัฏ-เฏาะลาก

وَمَن يَتَّقِ اللَّهَ يَجْعَل لَّهُ مَخْرَجًا (2) وَيَرْزُقْهُ مِنْ حَيْثُ لَا يَحْتَسِبُ وَمَن يَتَوَكَّلْ عَلَى اللَّهِ فَهُوَ حَسْبُهُ إِنَّ اللَّهَ بَالِغُ أَمْرِهِ قَدْ جَعَلَ اللَّهُ لِكُلِّ شَيْءٍ قَدْرًا

คำอ่าน “วามัยยัตตากิลลาฮฺ ฮายัญอัลลาฮูมัฆรอญา (2) วายารซูกูมิน หัยซูลายัหตาซิร วามัยยาตาวักกัลอาลาลลอฮี ฟาหัววาหัสบุฮฺ อินนาลลอฮฺ ฮาบาลีฆูอัมริฮฺ ก๊อดญาอาลาลลอฮู ลีกุลลีซัยอิน ก๊อดรอ”

ความว่า “และผู้ใดยำเกรงต่ออัลลอฮฺ พระองค์ก็จะทรงหาทางออกให้แก่เขา (2) และจะทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่เขาจากที่ที่เขามิได้คาดคิด และผู้ใดมอบหมายแด่อัลลอฮฺ พระองค์ก็จะทรงเป็นผู้พอเพียงแก่เขา แท้จริงอัลลอฮฺเป็นผู้ทรงบรรลุในกิจการของพระองค์โดยแน่นอนสำหรับทุกสิ่งอย่างนั้นอัลลอฮฺทรงกำหนดกฎสภาวะไว้แล้ว (3)”

สวรรค์ในบ้าน