คุณขายศาสนาของคุณและพวกเราซื้อมันไว้ (คำพูดของมุอัลลัฟคนหนึ่งจากฝรั่งเศส)

ADMIN

….. เรื่องนี้น่าละอายยิ่งนัก …..

— เรื่องนี้เกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศส ประเทศที่ต่อต้านการคลุมใบหน้าของสตรีมุสลิม

— ในซุปเปอร์มาเกตแห่งหนึ่งในฝรั่งเศส สตรีมุสลิมแต่งกายมิดชิดและคลุมใบหน้าของนางด้วยนิกอบ หลังจากนางซื้อของเสร็จ นางจึงเดินไปที่เคาน์เตอร์เพื่อชำระค่าสินค้า

— หลังเคาน์เตอร์มีสตรีชาวอาหรับคนหนึ่งแต่งกายแบบอวดรูปร่างยืนทำหน้าที่คิดค่าสินค้า และมองมาที่ตัวเธออย่างเอือมระอามาก สตรีอาหรับคนนั้นจับสินค้าที่เธอซื้อกระแทกลงบนโต๊ะคิดเงินอย่างไม่พอใจ แต่เธอก็นิ่งเงียบ ไม่โต้ตอบ

— สิ่งนี้ยิ่งทำให้สตรีอาหรับไม่พอใจมากยิ่งขึ้น และอดกลั้นไม่ไหวจึงกล่าวต่อว่าเธอว่า “พวกเราต้องเผชิญปัญหาและวิกฤติมากมายขณะอยู่ในฝรั่งเศส ผ้าคลุมหน้าของเธอนี่แหล่ะคือตัวปัญหา พวกเรามาอยู่กันที่นี่เพื่อทำมาหากิน ไม่ใช่เพื่อโอ้อวดศาสนาหรือความหลังใดๆ หากเธออยากจะปฏิบัติศาสนกิจหรือสวมผ้าคลุมหน้า เธอก็จงไปอยู่ประเทศของเธอดีกว่า แล้วเธอจะปฏิบัติศาสนกิจได้ตามปรารถนา”

— สิ้นเสียงของสตรีอาหรับคนนั้นแล้ว เธอจึงหยุดเก็บของที่เธอซื้อ แล้วมองไปที่สตรีอาหรับคนนั้น พร้อมกับเปิดผ้าคลุมหน้าของเธอ

— และแล้วภาพที่ปรากฏคือ เธอมีผมสีบลอน ดวงตาสีฟ้า เธอกล่าวกับสตรีอาหรับคนนั้นว่า “ดิฉันเป็นคนฝรั่งเศสตั้งแต่คุณพ่อคุณปู่ สิ่งที่ฉันทำอยู่นี้คืออิสลามของฉัน และประเทศนี้คือประเทศของฉัน คุณขายศาสนาของคุณและพวกเราซื้อมันไว้ อัลฮัมดุลิ้ลละฮฺ”

———————————–

>> ช่างน่าละอายยิ่งนัก การขายศาสนาของตัวเองเพื่อดุนยา <<

บทความจาก : Abdulloh Nhoorag