ไขข้อสงสัย มุสลีมะฮฺ สามารถทาเล็บได้หรือไม่?

ADMIN

ไขข้อสงสัย มุสลีมะฮฺ สามารถทาเล็บได้หรือไม่?

เรื่องความสวยความงามมักอยู่คู่ผู้หญิงอยู่เสมอ ไม่ว่าจะการแต่งตัว แต่งหน้า หรือการทาเล็บมือเล็บเท้า ซึ่งมุสลีมะฮฺเองก็เช่นกัน วันนี้เราเลยอยากจะไขข้อสงสัยของสาวๆ ทั้งหลายว่า มุสลีมะฮฺนั้นสามารถทาเล็บได้หรือไม่

การทำเล็บของมุสลีมะฮฺตามบทบัญญัติของศาสนาอิสลามแล้วถือว่าไม่ใช่เรื่องผิดหลักแต่อย่างใด ยิ่งเดี๋ยวนี้เทคโนโลยีก้าวไกลกว่าเมื่อก่อนมากจึงมีตัวเลือกให้เราใช้ได้หลากหลาย หากใช้ยาทาเล็บที่ไม่ใส่สารกั้นน้ำ เมื่ออาบน้ำละหมาดน้ำยังสามารถซึมผ่านเข้าไปได้ แต่ถ้าหากคุณใช้ยาทาเล็บแบบมีสารกั้นน้ำคุณจะต้องล้างน้ำยาทาเล็บให้สะอาดก่อน เพราะหากคุณอาบน้ำละหมาดทั้งที่ยังไม่ล้างยาทาเล็บออกไป ยาทาเล็บกั้นไม่ให้น้ำละหมาดถึงไปยังเล็บหรือผิวหนังของเรา น้ำละหมาดที่อาบไปถือว่าใช้ไม่ได้

ซึ่งการทาเล็บจะผิดหลักได้นั้นขึ้นอยู่กับเจตนาของตนเองด้วยว่าทาเล็บเพื่ออะไร เพื่อความสวยงามและให้สามีเกิดความประทับใจมากขึ้น ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุนและเป็นสิ่งที่อนุญาตในศาสนาอิสลาม แต่ถ้าหากทาเล็บเพื่อทำให้ตนเองดูโดดเด่นกว่าคนอื่นหรือเพื่อดึงดูดสายตาเพศตรงข้ามที่ไม่ได้เป็นมะฮฺรอมจนก่อการทำให้เกิดซีนาและเกิดนัฟซู การกระทำนี้ถือเป็นสิ่งต้องห้ามอย่างเด็ดขาด

เมื่อรู้แบบนี้คงหายสงสัยกันพอสมควร ดังนั้นการจะทำอะไรก็ตามขึ้นอยู่กับเจตนาของตัวเราด้วยว่าเราทำไปเพื่ออะไร เพราะทุกอย่างมักมี 2 ด้านเสมอ ความสวยงามแม้ให้ความสุขก็มีโทษได้เช่นกัน