ดุอาอฺเพื่อให้ลูกที่ดื้อมีจิตใจที่อ่อนโยน

ADMIN

การที่เอกองค์อัลลอฮฺ(ซ.บ)ประทานบุตรให้กับครอบครัวๆ หนึ่งแล้วถือว่าเป็นรางวัลที่ดีมากสำหรับผู้ที่เป็นพ่อและเป็นแม่ และการที่ได้บุตรมานี้พูดถึงคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว ย่อมต้องการที่จะมีลูกที่ฉลาด เก่ง กระฉับกระเฉงและซอและฮฺ(ที่ดี) แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับพ่อแม่ว่าจะเลี้ยงลูกด้วยวิธีไหน และแน่นอนว่าไม่มีครอบครัวไหนที่ต้องการมีลูกที่มีนิสัยดื้อ แต่ถ้ามีก็มักจะหาวิธีทางจิตวิทยา หรืออื่นๆ มาใช้ มาสอนให้ลูกเป็นไปตามที่ตัวเองวางไว้

ปกตินอกจากจะได้รับคำแนะนำจากผู้ที่มีประสบการณ์หรือบรรดากูรูในด้านการเผชิญหน้ากับเด็กที่ดื้อแล้ว คุณเองก็ยังสามารถทำได้ด้วยการดูอาอฺ ดุอาอฺที่ที่มานนี้บรรดาคุณแม่หลายคนมักจะใช้ในขณะที่ตัวเองกำลังปรุงอาหารเวลาอยู่ในห้องครัว

ดุอาอฺเพื่อให้ลูกที่ดื้อมีจิตใจที่อ่อนโยน

คำอ่าน: อัลลอฮุ้ล่าตีฟู้ บิ้อิบบาดิฮิ้ ยัรซูกู้ มินย่าฉาอฺ ว่าฮู้วั้ลก้อวียุ้ลอาซีซ

Allahulathiifum bi’ibaadihii, yarzuqumayyasak’ wahuwal qawiyyul ‘aziiz…

Maksudnya:

19. อัลลอฮฺทรงเอ็นดูต่อปวงบ่าวของพระองค์ ทรงประทานปัจจัยยังชีพแก่ผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์ และพระองค์เป็นผู้ทรงพลัง ผู้ทรงอำนาจ (*1*)

(1)  อัลลอฮฺทรงเอ็นดูต่อปวงบ่าวของพระองค์ทั้งคนดีและคนชั่วทั้ง ๆที่พวกเขาทรยศต่อพระองค์ พระองค์ก็ยังคงประทานปัจจัยยังชีพแก่พวกเขาและไม่ลงโทษพวกเขา ทรงให้ปัจจัยยังชีพกว้างขวางแก่ผู้ที่พระองค์ทรงประสงค์ . (Surah As-Syuraa, อายัต : 19)

อ่านดุอาอฺนี้ 19  ครั้งในน้ำหนึ่งแก้ว เสร็จแล้วให้ลูกดื่มน้ำดังกล่าว… อินชาอัลลอฮฺ นิสัยของลูกที่ดื้อจะเปลี่ยนเป็นเด็กดีหากอัลลอฮฺประสงค์

และได้เหมือนกัน หากเราจะอ่านผดูอาอฺนี้บนหัวเด็กในขณะที่เด็กหลับ

สุดท้ายแล้ว ขอให้โชคดีหรือสลามัตในการปฏิบัตินะครับ เชื่อว่าถ้าเราพยายามด้วยวิธีการที่ดี อินชาอัลลอฮฺ ดูอาอฺที่เราหมั่นทำนั้นอัลลอฮฺจะทรงตอบรับ เพียงแค่อย่าย่อท้อ ฉะนั้นจงพยายามต่อไปเพื่อได้ในสิ่งที่ดีให้กับครอบครัว.

ที่มา : sehinggit.blogspot.my

แปลและเรียบเรียงโดย Nasreen/Beritamuslim