หนูน้อยวัย 7 ขวบบริจาคเงินเพื่อช่วยมัสยิด สุดท้ายเขาได้รับในสิ่งที่คาดไม่ถึง

ADMIN

แจ็ค หนูน้อยวัยเพียง  7 ขวบได้ยินข่าวว่ามัสยิดที่เมือง Pflugerville ในเท็กซัสได้ถูกทำลาย เขาจึงตัดสินใจบริจาคเงินจำนวน 20 ดอลล่าสหรัฐ ซึ่งเป็นเงินเก็บของเขาให้กับมัสยิดนั้น

แม้ว่ามัสยิดนั้นได้รับความเสียหายเพียงแค่เล็กน้อย มีอัลกุรอ่านถูกฉีกขาด และคราบอุจจาระเปื้อนอยู่ตามพื้นมัสยิดทั้งภายในและภายนอก แต่นี่ก็ทำให้แจ็คตัดสินใจบริจาคเงินเก็บของเขาเพื่อช่วยในการซ่อมแซมมัสยิดหลังนี้

คุณแม่ของแจ็คบอกกับสำนักข่าว ABC ว่า ลูกชายของตนนั่งนับเหรียญที่เขาเก็บสะสมไว้ ก่อนที่จะนำไปแลกเป็นแบ็งค์ 20 ดอลล่า และมอบให้กับมัสยิดในที่สุด

ในขณะที่ ไฟซอล นาอีม สมาชิกของมัสยิดที่แจ็คบริจาคเงินให้ แสดงความปราบปลื้มกับการกระทำของหนูน้อยวัย 7 ขวบคนนี้ซึ่งทำให้เขารู้สึกมีความหวัง

“เงิน 20 ดอลลาร์ของแจ็คนั้น เปรียบเสมือนเงิน 20 ล้านดอลลาร์ที่เราได้รับ มันทำให้ฉันมีความหวัง เด็กๆของเราเติบโตขึ้นมาด้วยกัน ถ้าเรามีเด็กที่มีจิตใจดีแบบเขา (แจ็ค) ฉันก็รู้สึกมีความหวัง”

เรื่องราวของแจ็คไม่ได้จบเพียงแค่นี้ เพราะเมื่อชุมชนมุสลิมได้ยินเรื่องการบริจาคเงินเก็บของเขาให้กับมัสยิด พวกเขาก็ตัดสินใจที่จะเซอร์ไพรส์แจ็คด้วยของขวัญที่แจ็คคาดไม่ถึง

พวกเขาส่งไอแพดซึ่งเป็นสิ่งที่แจ็คเฝ้าเก็บเงินของเขาไว้เพื่อซื้อมัน พร้อมกับส่งข้อความถึงแจ็คว่า

“ถึงแจ็ค…หนูเก็บสะสมเงิน 20 ดอลลาร์ไว้ในกระปุกออมสินของหนูเพื่อซื้อไอแพด แต่เมื่อมัสยิดถูกทำลายโดยผู้ไม่หวังดี หนูก็บริจาคเงินเก็บของหนูให้กับเรา เรื่องราวของหนูมหัศจรรย์มาก และหนูก็มีจิตใจที่ดีมาก ดังนั้นหนูควรจะมีความสุขกับไอแพดที่เรามอบให้กับหนูด้วยความขอบคุณ…

รัก – ชุมชนมุสลิมอเมริกัน”

ที่มา : ilmfeed.com