เมื่อฮิญาบกับเครื่องประดับถกเถียงกัน

ADMIN

เมื่อฮิญาบกับเครื่องประดับถกเถียงกัน

ดูจิเขาเถียงเรื่องอะไรกัน

เครื่องประดับ : นี่เธอแม่ฮิญาบ เธออย่ามาบังชั้นได้ไหม เนี่ยเพชรพลอยน้ำงาม ทองคำลายน้ำทองล้ำค่า อย่างชั้นมันต้องโชว์ ให้คนอื่นรู้ว่าคนนี้สามารถหามาเป็นเจ้าของได้ เธอมาทำแบบนี้มันดับรัศมีชั้นชัดๆ ออกออกไปเดี๋ยวนี้ ชั้นอยู่ของชั้นดีๆ มาปิดบังชั้นทำไม

ฮิญาบ : ขอความสันติจงมีแด่ท่าน คุณเครื่องประดับ ฉันต้องขอมาอัฟ ขอโทษ เป็นอย่างมากที่ทำให้เธอต้องหม่นหมอง

เครื่องประดับ : รู้ตัวก็ดีแล้ว ออกไปซะทีสิ สีก็ดำๆ ยาวก็คลุมเกือบครึ่งตัว มีเธอแล้วชั้นดูไร้ค่าเพราะไม่มีใครเห็นความงามของชั้น

ฮิญาบ : ฉันทำแบบนั้นไม่ได้หรอกจ้ะ ถ้าทำแบบนั้นจะทำให้ท่านของร่างนี้ต้องลำบากทีหลัง ฉันเห็นใจเขาอยากช่วยเขาให้พ้นจากการลงโทษของผู้ทรงสร้าง ผู้ที่ทรงสร้างฉัน สร้างเธอ และสร้างร่างที่เธอเชิดฉายอยู่ ณ ตอนนี้

เครื่องประดับ : ไม่ได้นะ ไม่ได้นะ ออกไปเดี๋ยวนี้ รู้ไหมชั้นอ่ะ ราคาตั้งเท่าไหร่ หลายหมื่นเลยนะยะ ออกไปไกลๆ เลย แค่ฮิญาบผืนละไม่เท่าไหร่ทำมาเป็นสั่งสอนชั้น เจ้าราคาต่ำต้อยด้อยค่า

ฮิญาบ : ขอความสันติจงมีแด่ท่าน (อีกที..กำลังพยายามซอรบัร…) ชั้นจำเป็นต้องรักษาเจ้าของร่างนี้ หากไม่เช่นนั้นเขาจะไม่มีพยานว่าเขาได้กระทำตามที่พระผู้เป็นเจ้าได้สั่งลงมา

เครื่องประดับ : ไม่ได้ๆ ถ้าไม่มีชั้นเขาจะมีความงามได้อย่างไร เขาจะไม่เป็นจุดเด่นให้คนทั้งหลายสายตาทุกคู่มาจ้องมาเขาด้วยความรู้สึกชื่นชม ชั้นน่ะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเขาเลยนะ  ดูสิชั้นน่ะมีประโยชน์มากมายเลยนะ

ฮิญาบ : เครื่องประดับจ๋า ความจริงเธอน่ะ คุณประโยชน์มากมาย ใครที่มีเธอจำนวนมากๆแล้วเอาไปบริจาคทานให้กับผู้ยากไร้ เธอก็จะกลายเป็นพยานให้กับผู้ที่ได้บริจาคเธอในวันสอบสวน เธอจะกลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ตราช่างของเขาเพิ่มขึ้นอย่างมากมาย เพราะยิ่งเธอมีปริมาณมาก และบริจาคเธอมากๆ เธอจะยิ่งมีคุณค่ามากๆในวันนั้นนั่นเอง แต่ถ้าเธอยังอยากโดดเด่ดนั้น รู้ไหม เธอนั้นแหละจะทำอันตรายมาสู่เขาได้นะจ๊ะ ตัวอย่างเช่น สร้างความหยิ่งยะโสโอหัง ในทรัพย์สมบัติ ทำให้เขากลายเป็นคนโอ้อวด และสร้างความอิจฉาริษยาให้กับผู้อื่น ที่สำคัญ เธอจะนำอันตรายมาสู่เขาได้  เพราะมนุษย์นั่นละโมบโลภมาก เธออาจทำอันตรายถึงชีวิตกับเขา ….

เครื่องประดับ :   … คิดสักพัก… อ่อนลงมาแต่ยังไม่ยอม…. งั้นเอาอย่างนี้ได้ไหม คนละครึ่งทาง เธอก็ทำหน้าที่ของเธอไป ส่วนชั้นขออกมาอยู่นอกฮิญาบแทน หรือไม่เธอก็ทำตัวให้มันบางเบาลงมาบ้าง สีดำน่ะเพลาๆหน่อยเถอะ ดูโศกเศร้าไม่โสภาสายตายเล้ย แม่คุณ…. เอาเป็นสีๆสันๆ เพราะยังไงก็ยังคลุมอยู่บนศีรษะอยู่ดี  คำสั่งให้คลุมก็ยังปฏิบัติอยู่ไง ตกลงไหม

ฮิญาบ : ไม่ได้หรอกจ้ะ เธอเข้าใจ คำว่าฮิญาบไหม ฮิญาบแปลว่า” ปิด กั้น” นะ แต่ทำแบบนั้น เท่ากับว่า เล่นลิ้น โยกโย้ หลอกแม้กระทั่งพระเจ้า ทำเพื่อให้คนอื่นเห็นว่าทำ ฉันทำไม่ได้หรอกจ้ะ… ฉันต้องปกปิด เพื่อปกป้องและพาเขาไปสู่หนทางที่เหมาะสมในอิสลาม มิใช่ปกปิด แบบขอไปที ทำแบบนี้เท่ากับว่า หัวใจนั้นไม่ได้ถูกปกป้องด้วยอิสลามเลย

แล้วคุณล่ะ คุณจะคลุมฮิญาบแบบใด…. จะทำตามฮิญาบ หรือ ฮิญาบด้วย โชว์เครื่องประดับไปด้วย

ด้วยความเคารพ

วัสลาม

บทความจาก annisaa.com