กระเทียม สมุนไพรจาก อัล-กุรอาน

ADMIN

กระเทียม สมุนไพรจาก อัล-กุรอาน

กระเทียมนั้นถูกนำมาประกอบอาหารหลายชนิดด้วยกัน รสชาติของมันเผ็ดร้อนและมีกลิ่นฉุน เป็นที่รู้จักกันมาถึง 4,500 ปีมาแล้วท่านดาวูด อัลอันฏอกียฺ

กล่าวว่า: กระเทียมนั้นสามารถนำมารักษาโรคได้มากกว่าสี่สิบโรค และสามารถลดโคเลสเตอรอลนเส้นเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคเส้นเลือดตีบตัน และโรคหัวใจท่านอิบนิ ซีนาอฺ กล่าวว่า: กระเทียมนั้นมีประโยชน์มากมาย สามารถรักษาโรคต่างๆได้ เช่นผิวหนัง ขี้เรื้อน ตาแดง โรมาติซัม เก๋าต์ อาการไอกรน และขับเสมหะ กระเทียมนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการโดยมีโปรตีน 49 % น้ำมัน 25 %

ปัจจุบันนี้ กระเทียมถูกนำมาสกัดเป็นแคปซูลหรืออัดเม็ด โดยมีราคาแพงมาก ถ้าหากเรานำมารับประทานสดๆ มันจะได้ผลมากกว่า อินชาอัลลอฮฺ..

อัลลอฮฺทรงตรัสไว้ในซูเราะฮฺอัลบะเกาะเราะฮฺ อายะฮฺที่ 61 ว่า 

” ดังนั้นพวกเราให้ท่านได้โปรดวิงวอนขอต่อพระผู้อภิบาลของท่านให้พระองค์ ทรงผลิผลแก่พวกเราจากแผ่นดิน ผัก แตงกวา กระเทียม ถั่ว และหัวหอม “

กระเทียมสามารถรักษาโรคต่างๆดังนี้

1. แก้พิษต่างๆ ส่วนผสม: กระเทียม 5 กลีบ น้ำผึ้ง 1 แก้วเล็ก ฮับบะตุสเซาดาอฺ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาบดรวมกัน รับประทานเช้าและเย็น

2. โรมาติซัม ส่วนผสม: กระเทียม 5 กลีบ น้ำผึ้ง 1 แก้วเล็ก น้ำมันฮับบะตุสเซาดาอฺ 1 ช้อนโต๊ะ นำมาบดรวมกัน แล้วทาบริเวณที่เจ็บปวด วันละหนึ่งถึงสองครั้ง เช้าและเย็น

3. สลายนิ่ว ส่วนผสม: น้ำมะนาว 1 แก้วเล็ก น้ำมันมะกอก 1แก้วเล็ก กระเทียมบดครึ่งแก้วเล็ก ผักชีฝรั่ง 1 กำมือ นำส่วนผสมทั้งหมดมาบดรวมกัน รับประทาน 1 ช้อนโต๊ะ ก่อนนอนทุกวัน

islamhouse.muslimthaipost.com