เรื่องราวของ “ซอมบี้” ที่คนทั้งโลกถูกหลอกว่าเป็นผีดิบ

ADMIN

ประวัติความเป็นมาของ Zombie ซอมบี้ ที่คนทั้งโลกถูกหลอกว่าเป็นผีดิบ

เมื่อพูดถึงซอมบี้ สิ่งที่เกิดขึ้นในความคิดของเราก็คือ ศพที่เดินได้หรือผีดิบที่เที่ยวทำร้ายกัดกินมนุษย์ และทำให้คนอื่นเป็นผีดิบตามไปด้วย และสิ่งนี้ทั้งหมดล้วนเป็นแผนการของตะวันตกที่ต้องการล้างสมองของคนทั้งโลกให้เข้าใจว่า ซอมบี้คือผีดิบ

ตะวันตกได้ใช้ความพยายามที่จะสร้างความเข้าใจผิดในคำว่า “zombie” เพื่อให้ชาวโลกได้เข้าใจว่าคือ ผีดิบ ที่ไม่มีความคิดจิตใจ ด้วยวิธีการสร้างบทละคร, เรื่องเล่า จนถึงภาพยนตร์ เพื่อให้เห็นว่าซอมบี้ ไม่ได้ดีความดีงามและประโยชน์ใดๆเลย

แต่อย่างไรก็ตาม ซอมบี้คือ ผีดิบตามที่ตะวันตกได้สร้างเรื่องราวหลอกลวงชาวโลกจริงหรือไม่?

ซอมบี้ที่แท้จริงคือ วีรบุรุษอิสลามของประเทศบราซิล

เมื่อประมาณปี ค.ศ.1550 อิสลามได้เริ่มแผ่ขยายเข้าสู่ประเทศบราซิล ในเวลานั้น ชาวโปรตุเกสได้นำเด็กๆ ชาวอาฟริกาจำนวนมากมายเข้ามาทำงานเป็นกรรมกรในไร่อ้อย และเด็กๆเยาวชนชาวอาฟริกาส่วนใหญ่นี้ต่างล้วนนับถือศาสนาอิสลาม และจากการที่มีกรรมกรชาวอาฟริกาจำนวนมากที่เป็นมุสลิม จึงทำให้อิสลามในบราซิลเริ่มขยายมีคนเข้ารับอิสลามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

นับแต่นั้นมาในแต่ละปี จำนวนประชากรมุสลิมในบราซิลก็เริ่มเพิ่มจำนวนมากขึ้น มิใช่เฉพาะชาวกรรมกรในไร่อ้อย แต่อิสลามได้แผ่ขยายและได้รับการยอมรับของชาวเมืองและจึงทำให้กองกำลังซาลิบิซเกิดความไม่สบายใจ และพยายามที่จะสกัดกั้นพร้อมทั้งทำลายการเติบโตของอิสลามในบราซิลจนถึงรากถึงโคน และในที่สุดกองกำลังซาลิบิซก็ได้รับความสำเร็จภาระกิจของเขาที่ได้ทำลายและหยุดยั้งการเติบโตของอิสลามในบราซิล

ในปี ค.ศ.1643 ได้เกิดวีรบุรุษมุสลิม ด้วยความเข้มแข็งและกล้าหาญ ที่ต้องการสร้างประเทศอิสลามให้เกิดขึ้นมาในบราซิล ด้วยการที่เขาได้เผยแพร่อิสลามตามพื้นที่ชนบท นอกเมือง จนถึงการเรียกร้องบรรดาผู้มีตำแหน่งในสังคมสู่อิสลาม และผู้ที่เป็นวีรบุรุษที่สร้างความเข้มแข็งให้กับอิสลามในบราซิลนี้เองที่มีชื่อว่า “ซอมบี้”

กองกำลังซาลิบิซเข้าใจว่าอิสลามในบราซิลได้สูญสลายตายไปหมดแล้ว แต่ความจริงแล้ว อิสลามยังไม่ตาย ซอมบี้ได้ฟื้นฟูอิสลามให้เข้มแข็งขึ้นมาอีกครั้งบนแผ่นดินบราซิล และด้วยเหตุนี้เองที่ กองกำลังซาลิบิซได้พุ่งเป้าหมายการทำลายล้างไปที่ซอมบี้ และถือว่าซอมบี้คือศัตรูตัวฉกาจที่ต้องกำลังและทำลายล้างให้หมดสิ้นแม้แต่ชื่อ ซอมบี้ ก็ตาม

อ้างอิงจากหนังสือ مائة من عظماء أمة اﻹسلام غيروا مجرى التاريخ

islamhouse.muslimthaipost.com