สุดอัศจรรย์แห่งเสียงอาซาน ปกคลุมโลกตลอด 24 ชม. (มีคลิป)

ADMIN

เสียงอะซานปกคลุมโลกตลอด 24 ชม. นั่นแสดงว่า – นามของอัลอฮฺ ผู้ทรงยิ่งใหญ่ได้รับการกล่าวถึงทั่วอณูพื้นที่บนโลกนี้อย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม.จนกระทั่งวันกิยามะฮฺ (โดยเฉพาะวันอะรอฟะฮฺ วันอีดทั้งสองและวันตัชรีก)

– นบีมุฮัมมัด เป็นบุคคลที่ได้รับการกล่าวถึงและสรรเสริญอย่างต่อเนื่องทั่วทุกมุมโลกตลอด 24 ชม.เช่นกัน และไม่มีมนุษย์คนไหนที่สามารถทำได้แม้เพียงแค่วันเดียว ถึงแม้จะใช้อำนาจหรือทุ่มงบประมาณมากมายมหาศาลเพียงใดก็ตาม อาจมีมิจฉาชนบางคนที่พยายามดูถูกหรือใส่ร้ายท่านนบี แต่เสียงดูถูกเหล่านี้ จะเทียบไม่ได้เลยกับการสรรเสริญท่านจากทุกสรรพสิ่ง ทั้งที่อยู่บนบก ในทะเลหรือฟากฟ้า และจะคงอยู่เช่นนี้ตลอดไปจนกระทั่งวันกิยามะฮฺ

– อัลลอฮฺคือพระเจ้าองค์เดียวที่ควรแก่การเคารพภักดี และแด่พระองค์เท่านั้นที่มนุษย์ทั่วโลกยอมก้มสุญูดอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม.ตราบจนวันกิยามะฮฺ 

-มักกะฮฺคือศูนย์กลางของโลก และกะอฺบะฮฺคือศูนย์รวมที่มุสลิมทุกคนทั่วโลกต้องผินหน้าหาสู่ตลอด 24ชม.เช่นเดียวกัน กะอฺบะฮฺคือสถานที่แห่งเดียวในโลกนี้ที่มีผู้คนเวียนเฏาะวาฟอย่างไม่ขาดสายเป็นเวลาพันๆปีมาแล้ว และจะเป็นเช่นนี้ตลอดจนกระทั่งวันกิยามะฮฺ 

-การละหมาด เป็นหลักศาสนบัญญัติที่อาจปฏิบัติในสถานที่แคบๆ หรือตามมัสยิดเล็กๆ แต่หากมองในภาพกว้าง การละหมาดคือสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงอย่างแนบแน่นระหว่างความนอบน้อมของบ่าวบนโลกนี้้กับอัลลอฮฺ ผู้บริหารสากลจักรวาล

– เสียงอะซานจะก้องกังวาลตลอดไป เป็นการประกาศถึงความยิ่งใหญ่ของ อัลลอฮฺที่ปกคลุมโลกใบนี้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้บรรดาผู้ปฏิเสธศรัทธาและผู้กลับกลอกจะชิงชังก็ตาม 

คลิปจาก: Muhammadazharee Yahihama