ผู้ที่ดีเลิศในหมู่สูเจ้า คือผู้ที่สอนอัลกุรอาน

ADMIN

อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญ เเละการศอลาวาตจากอัลลอฮ์ (ซ.บ.) จากบรรดามาลาอีกัต จากบรรดาสิ่งที่ถูกสร้างที่อยู่บนฟากฟ้า เเละที่อยู่บนเเละใต้โลกนี้ รวมไปถึงมดต่างๆ ที่อยู่ในรู ตามซอกหิน เเละปลาวาฬที่อยู่ใต้ท้องทะเล นั้น ไม่ใช่อาชีพทนายความ พนักงานธนาคาร นักการทูตปฏิบัติการ นักการทูตชำนาญการ วิศวกร เเพทย์ เภสัช นักธุรกิจ เเละอาชีพอื่นๆ

เเต่เป็น อาชีพ ” ครู” ผู้ที่สอนเราให้มีความรู้ ไม่ว่า จะเป็นครูสอนสามัญ หรือ ศาสนา จากชั้นอนุบาลจนถึง ระดับมหาลัย รวมทั้งผู้ที่สอนเเละให้ความรู้ในระบบอื่นๆ เช่น ปอเนาะ สอนตามมัสยิด ทั้งหมดได้รับความสรรเสริญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครูที่สอนศาสนา เป็นอุสตาส เป็นโตะครู เพราะ เป็นบรรดาครูที่เผยเเพร่ความรู้ศาสนา เพื่อให้ลูกหลานของเราได้มีความรู้ต่อไป ท่านนบี ศอลลัลลอฮูอาลัยฮิวาซัลลัม ได้กล่าวไว้ว่า :

قال صلى الله عليه وسلم:« إن الله وملائكته وأهل السموات والأرض حتى النملة في جحرها وحتى الحوت ليصلون على معلم الناس الخير»

ความว่า ” เเท้จริงเเล้ว อัลลอฮ์ (ซ.บ.) บรรดามลาอีกัต เเละชาวที่อยู่บนฟากฟ้า เเละบนพื้นโลก รวมทั้งมดที่อยู่ในรูของมัน เเละปลาวาฬ ได้สรรเสริญบนครูผู้สอนที่สอนมนุษย์เรื่องความดี”

อาชีพที่ได้รับคำสรรเสริญจากอัลลอฮฺมากที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลโดย: Matty Ibnufatim Hamadi

islamhouse.muslimthaipost.com