ดุอาอฺขอให้เรารอดพ้นจากจิตใจฟุ้งซ่าน สับสน

ADMIN

ท่านนบีฯสอนว่า ใครที่มีความเครียด กลัดกลุ้ม จิตใจฟุ้งซ่าน สับสน

อ่านดุอาอฺนี้ อัลลอฮจะทรงให้มันอันตรธานหายไป

اَللَّهُمَّ إِنِِّيْ عَبْدِكَ إِبْنُ عَبْدِكَ إِبْنُ أَمَتِكَ نَاصِيَتِيْ بِيَدِكَ مَاضٍ فِيَّ
حُكْمُكَ عَدْلٌ فِيَّ قَضَا ءُكَ أَسْأَ لُكَ بِكُلِّ اِسْمٍ هُوَلَكَ سَمَّيْتَ بِهِ
نَفْسَكْ أَوْعَلَّمْتَه‘ أَحَدًامِنْ خَلْقِكَ أَوْأَنْزَلْتَه‘ فِيْ كِتَابِكْ أَوِاسْتأْتَرْتَ
بِهِ فِيْ عِلْمِ الْغَيْبِ عِنْدَكْ أَنَ تَجْعَلَ الْقُرْانَ رَبِيْعَ قََلْبِىْ وَنُوْرَ صَدْرِيْ
وَجِلاَءَ حَزَنِىْ وَذِهَابَ هَمِّىْ ” أمِيْنِ يَارَبّ

รายงานจากฮะดีษ ซอฮีย์ แปลโดย حسن [اسماعيل] ناركناوا

คำอ่าน “อัลลอฮุมม่ะอินนีย์ อับดิก้า อิบนุอับดิก้า อิบนุอ่ะม่ะติก้า นาสิย่ะตีย์ บิย่ะดิก้า มาดิน ฟีย่ะฮุกมุก้า อัดลุน ฟีย่ะ ก้อดอ อุ้ก้า อัสอ้าลุก้า บิกุ้ลลี่ อิสมิน ฮุว่ะล่ะก้า ซัมมัยต้าบิฮี นัฟซัก เอาว์อัลลัมต่ะฮู อ่ะฮ่ะดัน มินคอลกิ้ก เอาว์อันซัลต้าฮู ฟีย์กิตาบิก อ่ะวิสต้ะอ์ตัรต้าบิฮี ฟีย์อิลมิลฆ็อยบี้ อินดั๊ก อันตัจอ่ะลัลกุรอาน่ะ ร่อบีอ้า ก้อลบี ว่ะนูร่อ ซ็อดรีย์ ว่ะยี่ลาอ่ะ ฮ่ะซ่ะนีย์ ว่ะซิฮ้าบ่ะ ฮัมมีย์”

ความว่า “ข้าแด่องค์อัลลอฮ ข้าพระองค์นี้ เป็นบ่าวของพระองค์ เป็นลูกบ่าวผู้ชาย(ท่านนบีอาดัมฯบิดาแห่งมนุษยชาติ)ของพระองค์ เป็นลูกบ่าวผู้หญิง(ท่านหญิงฮาวาฯมารดาแห่งมนุษย์ชาติ)ของพระองค์ กระหม่อมของข้าพระองค์อยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์ ที่ได้ดำเนินการตัดสินอย่างยุติธรรมในสิ่งที่พระองค์ทรงกำหนดมา

ข้าพระองค์ขอต่อพระองค์ด้วยพระนามทั้งหลายของพระองค์ที่ทรงตั้งขึ้นด้วยพระองค์เองหรือพระนามหนึ่งใดที่พระองค์ได้ทรงสอน แก่บรรดาสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง หรือพระนามที่มีอยู่ในคัมภีร์ของพระองค์ หรือพระนามอื่นใด(จาก 99 พระนาม)ของพระองค์ที่ทรงรู้แต่เพียงพระองค์เดียว ขอให้อัลกุรอานเป็นที่สดชื่นแก่หัวใจ และมีรัศมีในหัวอกของข้าพระองค์ และช่วยขัดเกลาความคลายเครียดให้หายไปจากความกลัดกลุ้ม”

ที่มา:www.sunnahstudent.com