เรื่องราว นกอาบาบีล ในซูเราะห์อัลฟีล ที่น้อยคนจะรู้เกี่ยวกับนกชนิดนี้!

ADMIN

เรื่องราว นกอาบาบีล ในซูเราะห์อัลฟีล ที่น้อยคนจะรู้เกี่ยวกับนกชนิดนี้! เรื่องราว นกอาบาบีล ในซูเราะห์อัลฟีล ที่น้อยคนจะรู้เกี่ยวกับนกชนิดนี้!

เรื่องราว นกอาบาบีล ABABEEL BIRD ที่ถูกกล่าวถึงในอัลกุรอ่าน ซูเราะห์อัลฟีล นกอาบาบีล นั้นหมายถึง นกเป็นฝูง แต่ผู้คนก็มักจะรู้จักกันในชื่อนี้ และเรียกว่า นกอาบาบีล ตามความเคยชิน นกชนิดนี้อัลลอฮ์ให้มันมีความสามารถบินบนท้องฟ้าได้ยาวนานถึง 10 เดือนโดยไม่ต้องลงมายังพื้นดินเลย เป็นนกที่มีความสามารถบินได้สูงที่สุดและรวดเร็วที่สุด

นักสัตว์แพทย์แคนดากล่าวว่า: ได้พิสูจน์แล้วว่า มันสามารถบินไปข้ามทวีปเลยที่เดียว จากยุโรปไปแอฟริกาและเอเชียบางพื้นที่ นกพวกนนี้จะมีอายุราวเฉลี่ยราวๆ20ปี แต่ก็ยังไม่ชัดเจนเพราะบางชนิดอยู่ได้นานกว่าเพราะนกพวกนี้มี 4 ชนิดด้วยกัน จะมีชนิดหนึ่งที่ผู้คนเรียก นกอาบาบีล ชนิดนี้ว่า: สุโนโนว์ นกชนิดนี้เราจะเห็นได้เฉพาะในแถบมัสยิดฮารอม เหมือนเป็นที่พักอาศัยของพวกมันเลย?? นกพวกพวกนี้มักจะกลัวเสียงฟ้าร้องมากที่สุดจนบางครั้งถึงกับช็อคตายเลยที่เดียว

มีการกล่าวว่า: นกชนิดนี้เมื่อมันตาบอดมันจะไปที่ต้นไม้ชนิดหนึ่งที่มีชื่อเรียกว่า อัยนุล ชัมส์ มันก็จะใช้ชีวิตอยู่บนต้นไม้ต้นนี้และกินใบไม้ต้นนี้เป็นอาหารจนตามันหายบอดกลับมาเป็นปรกติก็จะจากไป( เพราะใบไม้ต้นนี้คือยารักษาอาการตาบอดของนกพวกนี้ )

เสียงของ นกอาบาบีล พวกนี้จะเป็นเสียงลักษณะ(ซิกรุลลอฮ์) รำลึกถึงอัลลอฮ์อยู่ตลอดเวลา และยังมีเรื่องอีกมากมายในสมัยนบี สุไลมาน ที่ได้สนธนากับนกพวกนี้ใว้จะนำมาแปลให้อ่านในโอกาศต่อไป อินชาอัลลอฮ์ อัลฮำดุลิ้ลลาฮ์

ที่มาจาก หนังสือชื่อ ฮะยาตุ้ลฮะยะวาน การดำรงชีวิตของสัตว์ บทที่ 2 หน้าวรรคที่ 31

แปลเรียบเรียงโดย: ฟีโรส ข่าน