มีรอยสัก เข้าอิสลามได้หรือไม่? : ชัยคฺมุหัมมัด เศาะลิฮฺ อัลมุนัจญิด

ADMIN

มีรอยสัก เข้าอิสลามได้หรือไม่?

คำถาม ตอนที่ฉันยังเป็นกาเฟรฺ ฉันมีรอยสักบนหัวไหล่ของฉัน อัลฮัมดุลิลลาฮฺ แต่ตอนนี้ฉันเป็นมุสลิมแล้ว และสามีของฉันก็ไม่มีปัญหาอะไรกับรอยสักนี้ อัลฮัมดุลิลลาฮฺ อย่างไรก็ตาม เราทั้งสองก็อยากจะลบรอยสักนี้ออก หากแต่ว่า การที่จะลบรอยสักนี้ออกด้วยเรเซอร์มันมีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง และฉันเชื่อว่า มันคงจะต้องมีการใช้ความร้อนบนผิวหนัง และฉันก็ไม่อยากจะชี้ขาดเอาเองว่า ฉันจะได้เป็นหนึ่งในบรรดาผู้ที่จะได้เข้าสวนสวรรค์โดยปราศจากการคิดบัญชี (จากรอยสักนี้) อินชาอัลลอฮฺ ที่ผ่านมา ฉันได้ทำการสำนึกผิด กลับเนื้อกลับตัวแล้ว และฉันจำต้องทำอะไรนอกเหนือไปจากนี้หรือไม่ค่ะ ญะซากั้ลลอฮุ ค็อยร็อน

คำตอบ อัลฮัมดุลิลลาฮฺ การสรรเสริญเป็นของอัลลอฮฺ พระผู้ทรงนำคุณไปสู่หนทางอันเที่ยงตรงของพระองค์ ผมวิงวอนขอต่ออัลลอฮฺให้พระองค์ทรงทำให้คุณมั่นคงอยู่ในการปฏิบัติตามหนทางนี้ สำหรับเรื่องรอยสักที่ไม่สามารถลบออกได้ เว้นเสียแต่ต้องผ่านการศัลยกรรมประเภทนี้ เช่นนั้นแล้ว คุณไม่จำต้องทำในสิ่งนี้ เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก อีกทั้งยังอาจสร้างความเจ็บปวด (ให้แก่คุณ) อีกด้วย อัลลอฮฺตรัสว่า (ตามความหมาย) “และอัลลอฮฺมิได้ทรงสร้างความยากลำบากใดๆ ในเรื่องของศาสนาให้แก่สูเจ้า” (อัลฮัจญฺ 22.78)

ความเสียใจและความเกลียดชังที่คุณมีต่อรอยสักของคุณ และความตั้งใจที่จะไม่กลับไปทำมันอีก ก็เป็นสิ่งที่เพียงพอแล้ว อีกทั้ง “อิสลาม” ยังลบล้างสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้อีกด้วย (ก่อนเข้ารับอิสลาฒ) ดังนั้นในกรณีนี้ การปล่อยมันไว้อย่างที่มันเป็นอยู่ย่อมไม่สร้างความเสียหายใดๆ แก่คุณ อินชาอัลลอฮฺ ขออัลลอฮฺทรงช่วยเหลือคุณได้ทำในสิ่งที่พระองค์ทรงรักและสิ่งที่สร้างความพึงพอพระทัยต่อพระองค์

ด้วยเถิด อามีน แหล่งที่มา islamqa.info

ตอบคำถามโดย ชัยคฺมุหัมมัด เศาะลิฮฺ อัลมุนัจญิด

ที่มา: anabintalislam.wordpress.com