โอเคมุสลิม

องค์กรระหว่างประเทศและนักวิชาการ เรียกร้องคว่ำบาตร อิสราเอล

CURZON STREET, LONDON, UNITED KINGDOM - 2018/06/10: A woman holds a 'Boycott Israel' flag during the annual pro-Palestine/anti-Israel Al Quds Day demonstration in central London. The demonstration is notably controversial in the city for the flying of Hizbullah flags that typically takes place during the course of it. (Photo by David Cliff/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

เกิดอะไรในโลก : องค์กรระหว่างประเทศและนักวิชาการ เรียกร้องคว่ำบาตร อิสราเอล

รอมซี อูเดะห์ (Ramzi Odeh) เลขาธิการของ องค์กรวิชาการระดับนานาชาติเพื่อต่อต้านการยึดครองและการแบ่งแยกเชื้อชาติ กล่าวว่า 67 องค์กรระหว่างประเทศและกลุ่มสิทธิมนุษยชน รวมทั้งนักวิชาการและนักวิจัย 279 คน ได้เพิ่มชื่อของพวกเขาในการเรียกร้องให้คว่ำบาตร อิสราเอล

อูเดะห์ ตั้งข้อสังเกตว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงการสนับสนุนทั่วโลก ที่ต้องการคืนความเป็นธรรมให้แก่ชาวปาเลสไตน์ พร้อมยังกล่าวประณามการตอบสนอง2มาตรฐานของชาติตะวันตกเกี่ยวกับปัญหาในปาเลสไตน์ เมื่อเทียบกับการตอบสนองต่อวิกฤตในยูเครน

โดยแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ จะถูกส่งไปยังที่ประชุมคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน สมัยที่ 49 ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจะกล่าวถึงประเด็นการยึดครองของอิสราเอล และการโจมตีอย่างต่อเนื่องต่อชาวปาเลสไตน์ จดหมายจะถูกส่งไปยังตัวแทนของสหภาพยุโรป รวมถึงสถานทูต และสำนักงานตัวแทนในปาเลสไตน์ด้วย

Israel: international organisations and academics call for sanctions

 

White news

 

Exit mobile version