โอเคมุสลิม

มัสยิดที่อำเภอเชียงคำ จ.พะเยา มัสยิดจากที่ดินวากัฟ

คณะของเราเดินทางไปทำงานที่อำเภอปง ผ่านอำเภอเทิง ผ่าน อ.เชียงคำ และพักค้างแรมที่อำเภอแห่งนี้ สิ่งหนึ่งที่มุสลิม ที่ไปพักในเมืองต่าง ๆ สิ่งสำคัญที่ ต้องถาม คือหนึ่งเรื่องอาหารการกิน และที่สำคัญ มัสยิด หรือที่ละหมาด ที่อำเภอเชียงคำไม่มีร้านอาหารมุสลิม แต่มีมัสยิดเพราะฉะนั้น การมาเชียงคำของพี่น้องมุสลิม คือต้องตระเตรียมเรื่องอาหารการกินให้พร้อม

มัสยิดแห่งนี้ตั้งอยู่ในบ้านของคุณน้ำฝน ตำบลหย่วน อ.เชียงคำ จังหวัดพะเยา ออกจากตัวเมืองเชียงคำไปด้านเหนือ ทางไปอำเภอเทิง หรือภูชี้ฟ้า เลยห้างโลตัสเชียงคำไปเล็กน้อยอยู่ด้านซ้ายมือ  เป็นมัสยิดที่สร้างขึ้นในปี ๒๕๕๒โดยงบประมาณการสร้างเกือบทั้งหมดมาจากคุณาน้ำฝนหรือคุณอามีนะห์และสามี มีเงินบริจาคจากพี่น้องบ้างประมาณ สามถึงสี่หมื่นบาท เป็นมัสยิดที่สวยงามมาก เท่าที่เห็นมา ตอนนี้ครอบครัวของคุณน้ำฝน แบ่งเขต ที่ดิน ในบริเวณที่สร้างมัสยิด จัดเป็นสัดส่วน เพื่อ ให้เป็นสาธารณะกุศล หรือมอบให้พี่น้องมุสลิมที่อยู่ในพื้นที่ อำเภอเชียงคำได้มีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าของและรักษาสืบต่อไป 

ขอเอกองค์อัลลอฮฺ (ซุบฮาฯ) ตอบแทน คุณงามความดี ของท่านเจ้่าของที่ ท่านผู้มีจิตกุศล ผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกท่าน ที่ได้จัดสร้างมัสยิด ทุกท่านเทอญ  อามีน 

ที่มา         muslimlanna.wordpress.com

Exit mobile version